1. Đặc điểm của thiết bị giám sát độ ồn môi trường RION NA-39A
Hệ thống này được thiết kế để giám sát tự động tiếng ồn của máy bay. Nó có khả năng tính toán các giá trị đánh giá theo “Tiêu chuẩn Môi trường Liên quan đến Tiếng ồn Máy bay”. Nhận dạng nguồn âm thanh được cung cấp như một tính năng tiêu chuẩn dựa trên phân tích dải tần 1/3 quãng tám theo thời gian thực. Chức năng GPS cũng là tiêu chuẩn, để lấy thông tin vị trí và cho phép hiệu chuẩn thời gian tự động. Dữ liệu thu thập được có thể được xử lý bằng phần mềm quản lý tiếng ồn máy bay để tổng hợp, xem và tạo báo cáo dữ liệu.
Tính năng
- Dữ liệu mức độ tiếng ồn khác nhau cùng với thông tin thời gian và vị trí từ GPS được lưu trên thẻ SD.
- Thông tin về hướng đến của tiếng ồn và dữ liệu bộ phát đáp của máy bay được ghi lại đồng thời với dữ liệu sự kiện tiếng ồn. (Sử dụng Bộ nhận dạng hướng đến tiếng ồn tùy chọn AN-39D và Bộ thu SSR AN-39R)
- Khả năng ghi dữ liệu âm thanh thực có thể được phát lại bằng Phần mềm xử lý dữ liệu tiếng ồn trên máy bay AS-51 (Sử dụng Phần mềm ghi âm thanh thực tùy chọn NX-39WR)
- Cổng LAN và đầu nối modem cho phép kết nối Internet qua bộ định tuyến bên ngoài hoặc đường dây điện thoại thông thường. Việc thu thập và biên dịch dữ liệu có thể được thực hiện tự động và cũng có thể hiển thị dữ liệu bản đồ trong thời gian thực. (Sử dụng Phần mềm Xử lý Dữ liệu Tiếng ồn Máy bay AS-51))
Tuân thủ tiêu chuẩn
• Tiêu chuẩn Môi trường Liên quan đến Tiếng ồn Máy bay (Ngày 17 tháng 12 năm 2007)
• Sổ tay Đánh giá Độ ồn Máy bay (Tháng 3 năm 2020)
• ISO 20906: 2009 (Âm học – Không giám sát âm thanh máy bay trong khu vực lân cận sân bay)
2. Ứng dụng của thiết bị giám sát độ ồn môi trường RION NA-39A
Kiểm tra và giám sát tiếng ồn của môi trường